Chào bạn!

Tham gia group Cộng đồng photo Việt Nam để update stock, preset cũng như nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Hướng dẫn kiểm soát ánh sáng chụp đêm? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết

Lần này, tôi sẽ đến với một hướng dẫn cảnh đêm với một cảm giác mạnh mẽ của bầu không khí.

 

Đầu tiên là chuẩn bị đạo cụ. Để nắm bắt được bầu không khí của cảnh đêm, phải có một độ tương phản ánh sáng và bóng tối nhất định, vì vậy cần có một nguồn sáng có thể kiểm soát được. Cảnh đêm mờ cuối cùng không mang lại bất kỳ đèn nào. Ánh sáng xung quanh trên đường phố được sử dụng làm nguồn sáng chính. Cách này, góc chụp tương đối hạn chế. Thứ hai, không có sự tương phản rõ ràng giữa nguồn sáng xung quanh. Hiệu ứng dịu dàng, nhưng nó cũng dễ dàng làm phẳng tông màu của toàn bộ bức tranh. Chà, lần này tôi đã mang God Cow AD200 (tất nhiên, đèn giày nóng là đủ) và phim màu (nói chung là màu vàng hoặc xanh lục lam được sử dụng nhiều hơn, tôi sử dụng vỏ tiêu chuẩn và phim màu phù hợp với đèn AD200J ), Và sau đó phải có giá đỡ ánh sáng, vì nếu bạn muốn chụp tự do hơn, vị trí của nguồn sáng phải do bạn kiểm soát, thật mệt, chỉ là mệt! Và một đèn flash bỏ túi với chân đèn gấp ngược không nhiều.

 

Đối với ống kính, nên sử dụng khẩu độ lớn trong ống kính tele, khuyến nghị sử dụng 85 1.4, 105 1.4, 135 1.8, 200 2, 800 5.6 và tương tự. Tại sao? Bởi vì ánh đèn sân khấu là lớn! Có thể cho chơi đầy đủ với tiềm năng của cảnh đêm! Hơn nữa, cá nhân tôi nghĩ rằng chụp bằng ống kính với lớp phủ kém sẽ là một bất ngờ. Bởi vì trong một bộ phim tối với nguồn sáng rõ ràng, ánh sáng chói là một sự tồn tại rất tốt và hiệu ứng mờ ảo do lớp phủ rác mang lại có hiệu ứng tốt trong cảnh đêm, rất khó để một ống kính như 85GM trải nghiệm. Do đó, nếu bạn chỉ có ống kính hàng đầu, bạn nên lau sạch lớp phủ.

 

Sau đó là cảnh. Nếu chúng ta thực sự muốn chụp ảnh với bầu không khí sáng và tối, thì chúng ta không được chụp ở một con đường đông đúc, vì những nơi đó có quá nhiều ô nhiễm ánh sáng và quá nhiều ánh sáng. Ngay cả khi bạn có đèn flash, bạn cũng có Có thể không thể kiểm soát ánh sáng trong cảnh tốt. Chúng ta cần tìm một nguồn sáng làm nền trước, nhưng nguồn sáng cũng đều đặn và không quá phức tạp. Ví dụ, một cây cầu có đèn đường ở xa và nền ánh sáng thành phố là một lựa chọn rất tốt. Nơi tôi quay lần này là triển lãm nổi tiếng về cầu Haizhu ở Quảng Châu cách đây một thời gian (thực tế, việc bảo trì cây cầu đóng kín của cầu Haizhu một thời gian trước không mở cửa cho giao thông, nhiều người thường chụp ảnh và thân cây kết quả)

 

 

Bởi vì trung tâm của cây cầu chính có rất nhiều người, sự minh bạch nhỏ bé của tôi sẽ không chiếm được vị trí này và tôi sẽ bắn vào cây cầu dành cho người đi bộ ở bên phải với rất ít người. Bạn có thể thấy rằng cây cầu bên phải có cả đèn đường được bố trí gọn gàng và ánh sáng ấm áp của khung sắt cầu chính, nhưng toàn bộ không đặc biệt lộn xộn và sáng, rất phù hợp cho chụp này.

 

Vì vậy, hãy bắt đầu chụp!

 

Trên thực tế, trọng tâm chính của kiểu chụp này là sử dụng đèn đơn. Trước hết, chúng ta phải làm rõ một mục tiêu, một bức tranh khí quyển, hầu hết không thể là Dapingguang, đặc biệt là dưới tiền đề chỉ có một ngọn đèn, nếu chúng ta chỉ tát vào mặt chúng ta, xin chúc mừng, tối nay bạn Hãy đến đây với em gái của tôi!

 

Bức ảnh này được chụp với một đèn LED nhỏ trực tiếp trên mặt, và bạn có thể thấy rằng không có điểm sáng nào cả, và thậm chí ánh sáng không thể chiếu tới ánh sáng trên cầu, và khuôn mặt không được tốt lắm, ngay cả không khí mờ nhạt 135 2L Tôi không thể lưu vết cắt. Đây là một phế liệu.

 

Đèn của chúng tôi cần phải tạo ra một bầu không khí, thường là đèn nền hoặc đèn nền bên. Đôi khi cũng có thể có đèn chiếu phù hợp, nhưng hai cái đầu tiên là đơn giản và giật gân nhất. Và khi chỉ có một đèn và ánh sáng xung quanh không có đủ độ sáng hoặc nhiệt độ màu phù hợp để sử dụng làm nguồn sáng cho khuôn mặt, thì không nên đặt đèn trước nhân vật để chiếu sáng, bởi vì ngay cả khi chúng ta không muốn chụp Đối với một bức ảnh có khuôn mặt trắng hơn, ánh sáng trên khuôn mặt cũng rất cần thiết, dù nó yếu đến đâu, nhưng cũng phải giữ một vùng nhỏ trên khuôn mặt tiếp xúc với ánh sáng, nếu không chất lượng hình ảnh trên khuôn mặt sẽ trở nên rất kém, cho dù bạn có giỏi đến đâu, Cũng không thể giữ thể diện (đây là một trong những lý do khiến nhiều người mới luôn xấu khi chụp ngược sáng). Sau đó, vị trí tốt nhất cho ánh sáng của chúng ta là đặt chúng ở vị trí cao phía sau mặt của nhân vật, để ánh sáng có thể cắt vào mặt từ một góc nhất định và đảm bảo kết cấu của khuôn mặt.

Có thể thấy rằng mặc dù là đèn nền, ánh sáng đến từ bên cạnh và phía sau, và ánh sáng cắt từ bên trái. Ngay cả khi khuôn mặt bị ngược sáng, nó có thể có cảm giác layering nhất định vì sự phản xạ ánh sáng bị cắt và khuếch tán, thay vì hoàn toàn bằng phẳng. Đen. Ánh sáng mức cao trên tóc đầu và ánh sáng đường viền trên tay có thể nâng cao mức độ chi tiết.

 

Chúng tôi yêu cầu cô gái hơi quay mặt về phía ánh sáng, để ánh sáng chiếu vào đường viền của mặt cô ấy một cách đồng đều. Hình ảnh hiệu ứng ngược sáng hoàn hảo cũng xuất hiện. Cô gái rất ba chiều và rất gầy:

 

Chúng tôi thay đổi hướng và đặt đèn bên phải làm ánh sáng chính, và để ánh sáng ấm áp của khung sắt cầu bên trái là ánh sáng nền xung quanh, cũng là một lựa chọn tốt:

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là khi ánh sáng cắt vào mặt từ bên cạnh, cần phải chú ý đến ánh sáng và bóng trên mặt. Nói chung, thật tốt khi để ánh sáng đặt một điểm nhấn mỏng trên sống mũi và rìa của một bên má, nhưng không phải là không thể nếu bạn muốn phần nổi bật đi vào khuôn mặt nhiều hơn. Ví dụ, ảnh này:

 

Có thể thấy rằng ánh sáng trong bức hình này cao cấp hơn một chút so với bức ảnh trước, góc nhìn từ phía trước nhỏ hơn và các điểm nổi bật trên khuôn mặt nhiều hơn. Tuy nhiên, các phương pháp chiếu sáng như vậy phải được sử dụng một cách thận trọng. Loại ánh sáng này đòi hỏi cấu hình tương đối cao của khuôn mặt cô gái. Nếu xương gò má của cô gái tương đối cao hoặc khung xương tổng thể của vùng mũi không đủ mạnh, khuôn mặt có nhiều thịt hơn và nếu bạn xoay nhẹ về phía trước, bạn sẽ đặt khuôn mặt của cô gái Việc nhân đôi số lần chụp, bao gồm cả việc sử dụng ánh sáng tự nhiên cũng cần được chú ý, đó là một trong những lý do khiến nhiều người sẽ bắn những cô gái của họ xấu xí.

 

Sau đó, hãy đưa khuôn mặt của cô gái quay lưng ra ánh sáng. Nhưng không phải nó vừa nói, liệu ánh sáng tích cực và tiêu cực có nhấn vào mặt cô gái để nó không có kết cấu không? Vì vậy, chúng ta chỉ để ánh sáng không bị ngược sáng trong ảnh.

 

 

Như bạn có thể thấy trong bức hình này, khuôn mặt của cô gái hoàn toàn trở lại nguồn sáng, không có điểm vào và nó thực sự trở nên rất khó hiểu. Tuy nhiên, tôi để ánh sáng đi vào hình ảnh từ bên cạnh, và đặt rất nhiều ánh sáng phác thảo ở phía bên trái của nhân vật để đảm bảo mức độ của hình ảnh. Tôi cũng vội vàng chiếu sáng một chút. Chúng ta hãy nhìn vào bức tranh này. Giảm cảm giác mâu thuẫn mà việc thiếu chi tiết kết cấu khuôn mặt mang lại cho bức tranh. Tất nhiên, chỉ có một hoặc hai loại bản đồ này.

 

Sau đó, nó là:

 

 

Có thể thấy rằng cái này cũng bị ngược sáng và không bị rửa trôi, nhưng kết cấu khuôn mặt của cô gái vẫn còn đó. Đó là bởi vì cô gái cởi áo khoác ra một chút, và chiếc áo sơ mi trắng bên trong bị lộ ra. Chiếc áo trắng đóng vai trò là một phản xạ tốt và phản chiếu ánh sáng trên khuôn mặt của cô gái, giữ lại kết cấu của các chi tiết, vì vậy đây cũng là một cách tốt.

 

Có nhiều cách khác để sử dụng ánh sáng để khám phá trong ảnh thật, sau đó chúng ta sẽ bước vào giai đoạn sau.

 

Trên thực tế, những bức ảnh được thắp sáng không có quá nhiều bước phân loại màu sắc, bởi vì cảm giác màu sắc tổng thể đã được ánh sáng thể hiện. Tất cả những gì chúng ta phải làm là điều chỉnh độ phơi sáng và cân bằng tông màu. Đầu tiên chúng tôi mở RAW:

 

Bạn có thể thấy rằng hình ảnh gốc vẫn còn tối. Chúng tôi thêm phơi sáng và cũng trích xuất các chi tiết bóng tối nổi bật:

Sau các bước trên, chúng tôi đã trích xuất các chi tiết của toàn bộ bức tranh, nhưng đồng thời, các lớp của bức tranh ít hơn và trở thành màu xám. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục nhấn màu trắng và đen để ổn định tông màu của chủ đề:

Sau đó tăng độ tương phản và loại bỏ khói mù để cân bằng tông màu nền:

Sau đó, cá nhân tôi cảm thấy rằng màn hình quá vàng và xanh lục, và tôi muốn trông màu cam hơn, điều chỉnh cân bằng trắng, nhiệt độ màu được hạ xuống và màu sắc được thêm vào.

 

Tôi cũng nói rằng màu sắc không cần phải điều chỉnh, vì vậy bạn có thể nhập PS.

 

Sau khi vào, đừng sử dụng bộ não của bạn để thêm ánh sáng dịu vào bức tranh. Ánh sáng mềm hoạt động rất tốt trong hình ảnh dựa trên đường viền này. Nếu bạn không biết người bạn đang làm ánh sáng dịu, bạn có thể làm theo hướng dẫn trước đây của tôi:

 

Ánh sáng mặt trời nhân tạo đơn ánh sáng phân tích phim ánh sáng retro

Sau đó, tôi cảm thấy rằng hình ảnh vẫn còn một chút màu vàng và màu xanh lá cây. Sau đó, chúng tôi bạo lực hơn và trực tiếp xếp lớp màu hồng, có thể làm giảm màu vàng của hình ảnh và đề cập đến tông màu da một chút.

Điều cuối cùng là màu cam của bức tranh có một chút tràn ra, vì vậy chúng ta có thể khử bão hòa nó. Đây là một công cụ trộn kênh —- kỳ diệu để giảm độ bão hòa màu:

Mở bộ trộn kênh, chúng tôi chọn màu đen và trắng vàng, sau đó điều chỉnh thành hơn mười độ trong suốt. Tại sao chọn màu vàng vì chúng ta vẫn muốn giảm màu vàng của hình ảnh càng nhiều càng tốt.

 

Được rồi, đây là kết thúc của hướng dẫn này.

Cảm ơn tác giả: 西瓜呆毛汪(Poco) đã chia sẻ


 

Leave a Comment!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *