Chào bạn!

Tham gia group Cộng đồng photo Việt Nam để update stock, preset cũng như nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Kéo màu tươi: ảnh phong cảnh, ảnh chân dung, tĩnh vật tone xanh cực dịu mát

Xiao Du, một nhiếp ảnh gia thích chụp ảnh. Đây là lần đầu tiên để làm một hướng dẫn. Tôi hy vọng mọi người có thể thưởng thức nó và đạt được một cái gì đó. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu một cách có hệ thống các giai đoạn đầu và cuối của chụp ảnh tĩnh vật.

 

Lời tiên tri

 

Lần này, chúng tôi sẽ không thảo luận về vấn đề kết hợp màu trừu tượng. Chúng tôi sẽ phân tích cách tạo khung và chụp gì dựa trên các tính năng bề mặt trực quan nhất của ảnh tĩnh mới.

 

1. Đối tượng là những cảnh quan chung quanh hoa, bầu trời xanh, động vật nhỏ và trẻ em.

 

2. Thành phần của chế phẩm sạch sẽ, toàn bộ sáng và không có quá nhiều phần tối và màu đen chết chóc.

 

3. Màu sắc tổng thể là xanh lục, xanh lục, cam vàng, tươi và thanh lịch, độ bão hòa trung bình hoặc thấp.

 

4. Đủ ánh sáng, cảnh lớn nên sạch sẽ, cảnh nhỏ có thể sử dụng ống kính khẩu độ lớn để làm mờ hậu cảnh, bạn có thể chụp nhiều ảnh ngược sáng các điểm đẹp, sao trên mặt nước, đều hiệu quả.

 

5. Màu xanh dương và màu xanh lá cây là những màu phổ biến nhất và màu sắc tốt nhất để chụp. Bạn có thể chụp nhiều ảnh hơn lúc đầu.

 

6. Cuối cùng, nếu bạn thực sự biết bắn gì, bạn có thể thu thập nhiều video đẹp hơn để bắt chước. Những người khác cũng tự quay những gì họ tự quay, có thể cải thiện tốc độ sản xuất.

 

Thành phần

 

Bố cục cuộc sống chủ yếu là bố cục trung tâm hoặc đầy đủ. Đối với các cảnh lớn, phải có nhiều khoảng trống hơn. Tóm lại, bố cục không phải đóng khung. Khi di chuyển, di chuyển máy ảnh để đảm bảo hình ảnh thoải mái. Tỷ lệ của hình ảnh tĩnh chủ yếu là 1: 1, 3: 2, 2: 3, 16: 9, 3: 1.

 

Tìm cái đẹp

 

Chúng ta phải giỏi khám phá vẻ đẹp xung quanh chúng ta, chụp ảnh tĩnh vật chứ không phải với mục đích mạnh mẽ. Khi chúng ta kết nối công viên và đường phố, khi chúng ta nhìn thấy những thứ đẹp mắt, chúng ta chụp ảnh. Do đó, những bức ảnh tĩnh thường được chụp nhiều lần để tạo thành một nhóm. Đó là một quá trình kiên trì và khám phá liên tục.

 

Muộn

 

Bức ảnh sau đây được lấy làm ví dụ để giải thích các ý tưởng và các bước trong giai đoạn sau. Khi bức ảnh này được chụp, nó được chụp vào buổi trưa dưới bóng cây, vì vậy bức ảnh gốc rất tối, thiếu sáng, độ bão hòa cao và màn hình bị bẩn.

 

Ở đây chúng tôi từng bước để giải quyết vấn đề của bức tranh, tôi đang sử dụng trình cắm CAMERARAW cho trình diễn ở đây.

 

  1. Ảnh gốc tối và cánh tay quá tối. Bước này trước tiên giải quyết mối quan hệ giữa sáng và tối và màu da. Đầu tiên tăng độ phơi sáng và sau đó giảm các điểm sáng, sau đó kéo bóng và đen lên cao nhất. Vì nó được chụp ở định dạng RAW, không gian trong bài đăng lớn.

2. Các đường cong và bảng chi tiết không được di chuyển. Sau lần điều chỉnh đầu tiên, độ bão hòa của hình ảnh được tìm thấy quá cao. Bảng điều khiển HSL chuyển sắc độ màu vàng lục sang màu xanh lục bảo, và sau đó độ bão hòa giảm. Độ sáng giảm dần.

 

3. Trong bước này, hãy mở Xóa màu khác biệt và bật Cấu hình và đi đến phần họa tiết đi kèm.

 

4. Cuối cùng là điều chỉnh ba màu chính trong hiệu chỉnh máy ảnh Màu chính màu xanh lá cây được chuyển sang bên phải, màu xanh lá cây hơn, và sau đó độ bão hòa màu chính màu xanh lam được tăng lên để làm cho hình ảnh trong suốt hơn. Bước phân loại màu này về cơ bản đã kết thúc. Bạn có thể loại bỏ các mảnh vụn ở góc dưới bên phải trong PS.

Về nhiếp ảnh tĩnh, chúng ta cần quan sát cuộc sống nhiều hơn và khám phá vẻ đẹp của cuộc sống. Chụp nhiều ảnh hơn về cuộc sống hàng ngày xung quanh bạn. Chụp nhiều ảnh hơn về cuộc sống. Màu sắc không phải là điều quan trọng nhất, chủ yếu là các loại ảnh Hơi thở của cuộc sống có thể mang lại cho con người một cảm giác tuyệt vời.

 

 

Cảm ơn Tác giả: 爱拍照的小杜同学(poco) đã chia sẻ!

 


 

Leave a Comment!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *